Sau khi đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục và nộp các giấy tờ theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020. Dưới đây là các thủ tục và thời hạn cần thực hiện:
Mục Lục
Các thủ tục sau khi thành lập công ty – doanh nghiệp:
- Đăng ký sử dụng con dấu doanh nghiệp:
2. Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp.
3. Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành. Doanh nghiệp sử dụng dấu trong các giao dịch theo quy định của pháp luật.
Như vậy, theo quy định mới nhất thì doanh nghiệp được chọn đơn vị khắc dấu chứ không khắt khe như Luật doanh nghiệp trước đây. Cũng theo quy định mới nhất, doanh nghiệp được sử dụng nhiều con dấu và KHÔNG bắt buộc phải thông báo trước khi sử dụng. Quy định này tạo cho công ty chủ động trong việc quyết định con dấu doanh nghiệp.
Tuy nhiên, cũng vì việc tự chủ con dấu nên đã có những trường hợp tranh chấp nội bộ xảy ra hoặc nhân viên có ý định xấu đã đặt con dấu và giả chữ ký của chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật. Do đó, kiến nghị doanh nghiệp nên cẩn trọng đối với những trường hợp nêu trên để đảm bảo sự ổn định cho doanh nghiệp.
- Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp, công ty:
Xem chi chiết - Đăng ký chữ ký số để nộp thuế điện tử và báo cáo thuế qua mạng Internet – Xem chi tiết
- Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài
- Làm biển và treo biển công ty tại trụ sở chính
- Liên hệ đơn vị cung cấp hoá đơn điện tử để đề nghị phát hành hoá đơn điện tử.
Doanh nghiệp có thể thông qua Luật Đại Huy Hoàng để có mức phí sử dụng chữ ký số giá ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.
Để mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp, cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị mở tài khoản (theo mẫu của ngân hàng).
- Giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: bản sao công chứng hoặc có chữ ký của người đại diện pháp luật.
- Bản sao CMND/CCCD của người đại diện pháp luật: bản sao công chứng hoặc có chữ ký của người đại diện pháp luật.
- Giấy ủy quyền (nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện pháp luật).
- Mẫu kê khai thông tin tài khoản (theo mẫu của ngân hàng).
Tại sao nên chọn dịch vu luật sư thành lập doanh nghiệp – Hãng luật uy tín quận 7 Đại Huy Hoàng.
- Kinh nghiệm và chuyên môn: Công ty luật Đại Huy Hoàng có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và nhiều chuyên môn trong lĩnh vực luật doanh nghiệp, có thể cung cấp cho bạn những lời khuyên và hỗ trợ tốt nhất để thành lập doanh nghiệp.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình thành lập doanh nghiệp vì công ty luật Đại Huy Hoàng có thể giúp bạn thực hiện các thủ tục pháp lý nhanh chóng và hiệu quả.
- Đảm bảo tính pháp lý: Dịch vụ của công ty đảm bảo tính pháp lý cho doanh nghiệp của bạn, đảm bảo việc thực hiện các thủ tục thành lập và hoạt động của doanh nghiệp đúng quy trình pháp lý.
- Tư vấn toàn diện: Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, công ty luật cung cấp các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp toàn diện, giúp bạn giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động doanh nghiệp.
- Đảm bảo bảo mật thông tin: Công ty luật Đại Huy Hoàng cam kết bảo mật thông tin khách hàng, đảm bảo các thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn được bảo vệ tốt nhất.
Với những lý do trên, chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của công ty luật Đại Huy Hoàng là một lựa chọn tốt để đảm bảo việc thành lập doanh nghiệp của bạn diễn ra thuận lợi và đúng quy trình pháp lý.
HOTLINE:
+0899.352.777 (VN)
+0899.351.777 (E – V)
468 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Để lại đánh giá dịch vụ tại: https://g.page/r/CVVSB8hHSz3AEB0/review
Pingback: Thành lập doanh nghiệp trọn gói - Hãng Luật Đại Huy Hoàng
Pingback: Thành lập doanh nghiệp tư nhân mới 2023 hiểu quạ nhanh chóng